สาระน่ารู้เกี่ยวกับ De-ionized Water

  โดยปกติแล้วน้ำที่ได้จากน้ำประปา หรือน้ำกรองอาจจะมีคุณสมบัติเพียงพอต่อการล้างทำความสะอาดสิ่งของต่างๆ แต่ทำไมในบางอุตสาหกรรมทต้องการความบริสุทธิ์ และแม่นยำสูงต้องใช้น้ำชนิดนี้

เพื่อให้เข้าใจถึงประโยชน์ของการทำความสะอาดสิ่งของต่างๆ ด้วยน้ำปราศจากไอออน เบื้องต้นเราต้องเข้าใจก่อนว่า น้ำชนิดนี้ คืออะไร?

  เมื่อน้ำซึ่งบริสุทธิ์และไม่มีประจุไอออนไปเจอกับสิ่งสกปรก ซึ่งประกอบไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ และสารปนเปื้อน น้ำจะดึงดูดแร่ธาตุ และองค์ประกอบสารปนเปื้อนอื่น ๆ ที่พบในสิ่งสกปรก เพื่อเข้ามาชดเชยสิ่งที่น้ำบริสุทธิ์นี้ขาดหายไป นี่จึงเป็นเหตุผลที่ น้ำบริสุทธิ์ปราศจากไอออน มีความสามารถในการลบคราบสิ่งสกปรกต่างๆ  ได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น ซึ่งถือเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดพื้นผิวที่หลากหลายที่จำเป็นต้องมีความสะอาด และแม่นยำสูง เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์, เครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม, อุปกรณ์ต่างในห้องแล็บ, เป็นสารละลายเครื่องสำอาง, เติมน้ำกลั่นในแบตเตอรี่รถยนต์, พื้นผิวไม้, กระจกและแม้แต่การทำความสะอาดพรม

  สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้น้ำกลั่นปราศจากไอออนเป็นหลักในการล้างทำความสะอาดสิ่งของต่างๆ อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ทำให้เสียเวลาในการนำสิ่งของเหล่านั้นมาล้างทำความสะอาดอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะหลงเหลือ คราบน้ำ หรือ คราบสกปรกต่างๆ ได้

  สรุปแล้ว น้ำกลั่นบริสุทธิ์ปราศจากไอออนนี้ จะเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้า หรืออุปกรณ์ของทุกท่าน ลดการทำงานซ้ำซ้อน ซึ่งถือว่าเหมาะกับอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องการผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูง แม่นยำ และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย